วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

Project Sequence

1. สื่อที่ใช้ในการออกแบบ
- Time-base Media


2.ที่มาและความสำคัญของโครงการออกแบบ
- จากการที่ได้สังเกตเห็นเงาของตัวเองที่เคลื่อนที่ไปพร้อมกับตัวของเรา แต่ผมก็รู้สึกแปลกว่า ทำไมมันถึงมีลักษณะที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาในการเคลื่อนที่ ทั้งไปทางซ้าย ขวาข้างหลัง อยู่ข้างหน้าหรือว่ารูปทรงของมัน บางทียาว บางทีสั้น เมื่อเกิดการสังเกตุขึ้น การทดลองก็ตามมา ระหว่างที่ผมเดินไปมา แสงที่ส่องมาตกกระทบกับตัวผม มันทำให้เกิดเงา แต่เมื่อเราเดินออกห่างจากที่เดิมมันจะทำให้เงาเกิดการยืดตัวยาวขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเราเดินกลับไปเข้าใกล้กับไฟเงาของเราก็จะลดลงเรื่อยๆ หรือเมื่อเราเดินไปที่ที่มีแสงไฟอยู่รอบๆตัว เงาที่เกิดขึ้นจะเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขว่าเราจะเดินไปตรงไหนที่มีแสงมาตกกระทบทำให้เกิดเงาในองศาต่างๆ เพื่อเป็นการศึกษาเรื่อง sequence โดยอาศัยเรื่ององศาและลักษณะของเงาที่เกิดขึ้นจากเงื่อนไขที่ถูกตั้งขึ้นมาเข้ามาใช้



3.วัตถุประสงค์ของโครงการออกแบบ
- เกิดความเข้าใจของคำว่า"sequence"



4.ขอบเขตของโครงการออกแบบ
- ขอบเขตของโครงการนี้จะนำเสนอลักษณะของSEQUENCEเงาที่เกิดจากเงื่อนไขต่างๆ โดยอาศับข้อมูลที่ได้จากการค้นคว้าและการทดลอง
และนำแกนของsequenceที่ได้มาเป็นตัวนำเสนอเรื่องราว


5.แผนการดำเนินงานโครงการ
- ศึกษาค้นคว้าข้อมูลเรื่องของเงา
- ทำการทดลอง
- ทำการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จาnการnดลองเพื่อประโยชน์ในการออกแบบ
- นำเสนอแบบร่างของโครงการ 
- นำเสนอผลงานใกล้เคียงจริง เพื่อนำมาพัฒนาและแก้ไขต่อไป
- นำผลงานมาแก้ไขให้ลงตัวและเหมาะสม
- ส่งผลงานขั้นสุดท้าย



6.ผลที่คาดว่าจะได้รับ
- ได้เรียนรู้และทำความเข้าใจเรื่อง sequence ที่เกิดขึ้น
- เกิดความน่าสนใจและสามารถรับรู้ได้ไปในทางเดียวกัน



7.เอกสารอ้างอิง
ข้อมูลที่ได้จากการค้นคว้าและทดลอง

ไม่มีความคิดเห็น:

ตัวตน

รูปภาพของฉัน
ราชบุรี, ตะวันตก, Thailand
สร้างสรรค์ + ศิลปะ