วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2550

statement 1

ขั้นตอนในแผนการที่ผมคิดไว้หลังจากเรียนจบป.ตรีแล้ว ผมคิดว่าจะบวชเพื่อป๊า แม่ และตัวเองสัก 1 พรรษา เพราะอยากฝึกสมาธิของตัวเองให้ดีขึ้น ถอยหลังกลับมาตั้งต้นเพื่อทบทวนสิ่งที่ได้รับการฝึกฝนมานาน แล้ววิเคราะห์ก่อนว่าเรานั้นเหมาะสมกับงานแบบไหนหลังจากนั้นก็คงเริ่มไปหางานทำทันทีเลย ไม่ว่าจะเป็นลูกน้องของคนอื่นตามบริษัท อันนี้สมควรก่อนเป็นอันดับแรก เพราะก่อนที่จะไปเป็นเจ้านายของคนอื่นคงต้องฝึกฝนอีกหลายกระบวนท่า หรือถ้าไม่สามารถหางานได้ก็คงต้องหา freelance ทำไปพร้อมกับหางานไปในตัว เมื่อทำงานเก็บเงินส่วนตัวได้ส่วนหนึ่งแล้ว คงประมาณสัก2-3 ปี ต่อจากนั้นเอาทุนที่มีเพื่อใช้ในการศึกษาต่อ ป.โท (ต่างประเทศไม่ว่าจะยุโรปหรืออเมริกา) มันเป็นความฝันอีกอย่างที่ผมฝันไว้และหวังกับฝันนั้นมาก ระหว่างนั้นผมจะเริ่มสร้างผลงานของตัวเองขึ้นมาแล้วก็จัด exhibition เล็กๆขึ้นเพื่อแสดงผลงานของตัวเอง และพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง เมื่อศึกษาจบแล้วก้จะกลับมาทำงานต่อ และก็หาเวลาว่างเพื่อสร้างผลงานของตัวเองอยู่ตลอดเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

ตัวตน

รูปภาพของฉัน
ราชบุรี, ตะวันตก, Thailand
สร้างสรรค์ + ศิลปะ