วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2550

20 Eazy Ways To Heaven


























ภาพประกอบชิ้นนี้ได้ตีพิมพ์ลงหนังสือ MAXIM ในช่วงที่ผมฝึกงานอยู่ที่นั่น มันเป็นความรู้สึกที่ประทับใจมากที่ได้เห็นงานของตัวเองตีพิมพ์ออกสู่สายตาของผู้อื่น ผมยังคิดเล่นๆว่าเมื่อมันตีพิมพ์ออกไปแล้ว ไปยังกลุ่มผู้นิยมที่บริโภคหนังสือประเภทนี้ เขาจะสนใจในภาพประกอบของผมบ้างรึเปล่า แต่ก็ช่างมันเถอะมันอาจดูไร้ค่าในสายตาของคนอื่น แต่มันก็สามารถสร้างความประทับใจครั้งหนึ่งสำหรับตัวผมแล้ว
ในรายละเอียดของภาพประกอบชิ้นนี้ เมื่อผมได้โจทย์ในคอลัมน์นี้มาว่า 20 ความดีื ที่เนื้อหาภายในนำเสนอเกี่ยวกับวิธีการทำความดี 20 วิธี ที่คุณแค่ใช้ร่างกายและแรงงานของคุณ ก็สามารถทำประโยชน์ต่อสังคม แถมยังได้บุญอีกต่างหาก ผมก็คิดถึงคำพูดที่ว่า "ทำดีแล้วจะได้ขึ้นสววรค์"
นำมาใช้เป็นไอเดียในการสร้างภาพประกอบ ภาพที่ออกมาเลยเหมือนอยู่ในมิติของสรวงสวรรค์ การใช้สีทองเพื่อให้ดูหรูหรา และน่าอยู่ ใช้แสงมาแทนสัญลักษณ์ของเทพเจ้า และแล้วมันก็ได้มาอยู่ในคอลัมน์ที่มีชื่อว่า 20 Eazy Ways To Heaven ในเรื่ององค์ประกอบโดยรวมผมคิดว่ายังไม่ดีนัก และที่สำคัญเรื่องดีไซน์ไม่ค่อยมีอะไรมากนัก งานมันเลยยังไม่มีอะไรที่เด่นออกมา จุดบกพร่องในครั้งนี้มันจะเป็นสิ่งที่ทำให้ผมนำไปใช้พัฒนางานในครั้งต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

ตัวตน

รูปภาพของฉัน
ราชบุรี, ตะวันตก, Thailand
สร้างสรรค์ + ศิลปะ